IELTS CITY

Describe a time when you made a complaint and were satisfied with the result – Đề thi IELTS Speaking ngày 25.02.2023

Describe a time when you made a complaint and were satisfied with the result là đề thi IELTS Speaking ngày 25.02.2023. Trong đề này, các bạn sẽ kể lại 1 lần bạn phải gửi khiếu nại và hài lòng với kết quả sau khiếu nại đó. Để nắm cách trả lời ghi điểm tốt, các bạn hãy cùng IELTS CITY tham khảo bài mẫu band 7.5+ cùng với những từ vựng highlight phía sau nhé!

Describe a time when you made a complaint and were satisfied with the result
Describe a time when you made a complaint and were satisfied with the result – đề thi IELTS Speaking ngày 25.02.2023

1. Đề thi IELTS Speaking Part 2 ngày 25.02.2023

Part 2: Describe a time when you made a complaint and were satisfied with the result.
You should say:
– When it happened
– Who you complained it to
– What you complained about
And explain why you were happy with the result

Trước khi xem bài mẫu bạn nên xem trước cách trả lời IELTS Speaking Part 2 nhé!

Bài mẫu band 7.5+

Nhấn “►” để nghe Podcast bài mẫu:

Well, complaining can be daunting sometimes, but it’s necessary to resolve the issues. I’m not a complainer, but recently I had a situation where I had to voice my displeasure with a service I received. It all happened a couple of months ago when I ordered some new books from a foreign bookstore. The delivery of the book took much longer than the week that was anticipated.

When the delivery date for my books passed, I started to get impatient because I had been eagerly waiting for the books to arrive. I contacted the business’s customer service department after purchasing them. I was so frustrated that I went on complaining about the delivery delay and asked for an update on the status of my order. This is the first time I made such a complaint on a service, so I didn’t know whether it was too bitter a complaint, I mean, there was anger in my voice at that time.

Surprisingly, the customer service officer was extremely helpful and apologized profusely. He listened to my complaint and investigated the problem right away. He discovered that the books had been delayed in transit due to unexpected weather conditions. The customer service officer promised to deliver the books  as soon as possible and offered a small compensation for the inconvenience.

The new books were finally delivered within a couple of days. I was relieved to discover that the books were in excellent condition. I was also pleased with the compensation and the manner in which the customer service team handled my complaint. They were prompt and professional, which made the entire experience much more satisfying. I think next time when I order something, I should contact the shops to check on the delivery schedule frequently.

Từ vựng highlight

  • daunting (a): khó khăn
  • complainer (n): người hay phàn nàn
  • voice my displeasure: bày tỏ sự không hài lòng
  • anticipate (v): dự kiến
  • impatient (a): mất kiên nhẫn
  • bitter (a): cay đắng
  • profusely (v): một cách nhiều
  • investigate (v): điều tra
  • inconvenience (n): sự bất tiện
  • relieved (a):nhẹ nhõm
  • be in excellent condition: trong điều kiện
  • handle (v): giải quyết
  • satisfying (a): một cách thoả mãn/dễ chịu

Bản dịch

Chà, đôi khi phàn nàn có thể khá khó khăn, nhưng điều đó là cần thiết để giải quyết vấn đề. Tôi không phải là người hay phàn nàn, nhưng gần đây tôi đã gặp phải một tình huống khiến tôi phải bày tỏ sự không hài lòng của mình với dịch vụ mà tôi nhận được. Mọi chuyện xảy ra cách đây vài tháng khi tôi đặt mua một số cuốn sách mới từ một hiệu sách nước ngoài. Việc giao sách mất nhiều thời gian hơn so với tuần dự kiến.

Khi ngày giao sách trôi qua, tôi bắt đầu mất kiên nhẫn vì tôi đã háo hức chờ đợi sách đến. Tôi đã liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp sau khi mua chúng. Tôi bực bội đến mức tiếp tục phàn nàn về việc giao hàng chậm trễ và yêu cầu cập nhật tình trạng đơn hàng của mình. Đây là lần đầu tiên tôi phàn nàn như vậy về một dịch vụ, vì vậy tôi không biết liệu đó có phải là một lời phàn nàn quá gắt hay không, ý tôi là, lúc đó giọng nói của tôi có sự tức giận.

Đáng ngạc nhiên là nhân viên dịch vụ khách hàng cực kỳ hữu ích và xin lỗi rất nhiều. Anh ấy lắng nghe khiếu nại của tôi và điều tra vấn đề ngay lập tức. Anh ấy phát hiện ra rằng những cuốn sách đã bị trì hoãn trong quá trình vận chuyển do điều kiện thời tiết bất ngờ. Nhân viên dịch vụ khách hàng hứa sẽ giao sách sớm nhất có thể và đưa ra một khoản bồi thường nhỏ cho sự bất tiện này.

Những cuốn sách mới cuối cùng đã được giao trong vòng một vài ngày. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi phát hiện ra rằng những cuốn sách ở trong tình trạng tuyệt vời. Tôi cũng hài lòng với khoản bồi thường và cách mà nhóm dịch vụ khách hàng xử lý khiếu nại của tôi. Họ nhanh chóng và chuyên nghiệp, khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên hài lòng hơn nhiều. Tôi nghĩ lần sau khi đặt hàng nên liên hệ shop thường xuyên để kiểm tra lịch giao hàng.

Đăng ký liền tay
Nhận ngay ưu đãi

Ưu đãi học phí lên đến 50%

Tặng 1 Tháng học miễn phí

Khi đăng ký khóa học tại IELTS CITY

Đăng ký liền tay
Nhận ngay ưu đãi

Ưu đãi học phí 50%

Tặng 1 Tháng học miễn phí
Khi đăng ký khóa học tại IELTS CITY

2. Câu trả lời mẫu đề thi IELTS Part 3 ngày 25.02.2023

Trước khi xem câu trả lời mẫu bạn nên xem trước cách trả lời IELTS Speaking Part 3 nhé!

2.1. In Vietnam, what do people usually complain about?

(Ở Việt Nam, mọi người thường phàn nàn về điều gì? Vì sao?)

People have thousands of reasons to complain in life. I think people normally complain about everything, from their misfortune to their unhappy family or their tedious jobs.

However, the most common situation in which people express their dissatisfaction is when they receive a poor quality product or service. It makes sense to me since customers should receive what they have paid for.

Từ vựng:

  • Misfortune (n): sự không may mắn
  • Tedious (a): vô vị
  • Make sense: có lý

Dịch:

Người ta có hàng ngàn lý do để phàn nàn trong cuộc sống. Tôi nghĩ mọi người thường phàn nàn về mọi thứ, từ sự bất hạnh của họ đến gia đình không hạnh phúc hay công việc tẻ nhạt của họ.

Tuy nhiên, tình huống phổ biến nhất mà mọi người bày tỏ sự không hài lòng là khi họ nhận được một sản phẩm hoặc dịch vụ kém chất lượng. Tôi thấy điều đó là hợp lý vì khách hàng sẽ nhận được những gì họ đã trả tiền.

2.2. Young people or old people, who often complain more? Why?

(Người trẻ hay người già, ai hay phàn nàn hơn? Tại sao?)

I think age is not really a matter here since everyone can complain about literally everything in their lives. Young people, in my opinion, are more likely to whine about their daily problems and they can easily get frustrated and impatient .

When it comes to problems with products and services, I believe adults are more likely to file a complaint than children because they are more aware of their rights as customers and more financially savvy.

Từ vựng:

  • Whine about (v): than phiền về điều gì
  • Financially savvy (a): có kiến thức về tài chính

Dịch:

Tôi nghĩ tuổi tác không thực sự là vấn đề ở đây vì mọi người có thể phàn nàn về mọi thứ trong cuộc sống của họ theo đúng nghĩa đen. Theo tôi, những người trẻ tuổi có nhiều khả năng than vãn về những vấn đề hàng ngày của họ và họ có thể dễ dàng thất vọng và thiếu kiên nhẫn.

Khi gặp vấn đề với sản phẩm và dịch vụ, tôi tin rằng người lớn có nhiều khả năng nộp đơn khiếu nại hơn trẻ em vì họ nhận thức rõ hơn về quyền của mình với tư cách là khách hàng và hiểu biết nhiều hơn về tài chính.

2.3. What benefits does the company get from listening to customer complaints?

(Công ty có được lợi ích gì từ việc lắng nghe phàn nàn của khách hàng?)

Businesses don’t need to be psychics to try to understand their customers, but at least they have to listen to customer reviews and feedback. Customer reviews and feedback, including negative ones, have the power to make or break a business.

By measuring customer satisfaction, businesses can determine whether they meet, fall short of, or surpass customer expectations. Complaints from customers can help to improve the products’ quality and their service so that customers’ loyalty and retention will be maintained.

Từ vựng:

  • Psychic (n): nhà ngoại cảm
  • Fall short of: thiếu
  • Surpass (v): vượt qua
  • Retention (n): sự duy trì

Dịch:

Doanh nghiệp không cần phải là nhà ngoại cảm để cố gắng hiểu khách hàng của mình, nhưng ít nhất họ phải lắng nghe đánh giá và phản hồi của khách hàng. Đánh giá và phản hồi của khách hàng, bao gồm cả những đánh giá tiêu cực, có khả năng tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp.

Bằng cách đo lường sự hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp có thể xác định liệu họ có đáp ứng, thiếu hoặc vượt qua mong đợi của khách hàng hay không. Khiếu nại từ khách hàng có thể giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ để duy trì lòng trung thành và giữ chân khách hàng.

Để chuẩn bị tốt hơn cho phần thi IELTS Speaking, các bạn có thể tham khảo thêm tổng hợp đề thi IELTS Speaking 2023 được cập nhật liên tục bởi IELTS CITY từ IDP & BC nhé!

Trên đây, IELTS CITY đã chia sẻ đến các bạn bài mẫu band 7.5+ Describe a time when you made a complaint and were satisfied with the result – Đề thi IELTS Speaking ngày 25.02.2023 cùng với câu trả lời mẫu part 3 và những từ vựng nâng cao. Hi vọng với những kiến thức này, các bạn có thể nắm được các trả lời ghi điểm cao khi gặp dạng đề này nhé!


Nếu các bạn đang tìm kiếm khóa học luyện thi IELTS uy tín tại TPHCM, tham khảo ngay các Khóa học IELTS cam kết đầu ra tại IELTS CITY.

ĐĂNG KÝ THI THỬ IELTS
CHUẨN BC & IDP MIỄN PHÍ

Trải nghiệm môi trường học IELTS chuẩn quốc tế,
Cam kết đầu ra IELTS 7.0+!

ĐĂNG KÝ THI THỬ IELTS
CHUẨN BC & IDP MIỄN PHÍ

ielts city group 1
ielts city team
ielts city teacher

ĐĂNG KÝ THI THỬ IELTS
CHUẨN BC & IDP MIỄN PHÍ