Đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 10.11.2024 là đề dạng Problem and Solution về một xu hướng rằng nữ thì thích nghê thuật còn nam thì thích khoa học. Sau đây, IELTS CITY mời các bạn cùng tham khảo dàn ý và bài mẫu 7.5+ để các bạn có thể nắm cách viết tốt hơn về chủ đề này nhé!
Nội dung chính
ToggleĐề thi IELTS Writing Task 2 ngày 10.11.2024
In schools and universities, girls tend to choose arts, while boys like science. What are the reasons for this trend and do you think this tendency should be changed?
Dàn ý
1. Introduction (Mở bài)
- Giới thiệu xu hướng về sự khác biệt giới tính trong lựa chọn môn học giữa nam và nữ.
- Thesis statement: Xu hướng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng cũng cần có sự thay đổi để khuyến khích đa dạng giới tính trong mọi lĩnh vực.
2. Body Paragraph 1 (Thân bài 1) – Lý do xu hướng này xảy ra
- Topic sentence: Có nhiều lý do khiến con gái chọn môn nghệ thuật, còn con trai lại thiên về khoa học.
- Explanation 1: Các yếu tố văn hóa và xã hội thường hình thành quan niệm rằng nghệ thuật phù hợp với con gái, còn khoa học thì dành cho con trai.
- Explanation 2: Áp lực từ gia đình và bạn bè ảnh hưởng đến sở thích của học sinh.
- Example: Con gái thường được khuyến khích các hoạt động nhẹ nhàng và sáng tạo, trong khi con trai hướng đến các môn học kỹ thuật và thử thách.
3. Body Paragraph 2 (Thân bài 2) – Tác động của xu hướng và sự cần thiết của thay đổi
- Topic sentence: Tuy nhiên, xu hướng này có thể tạo ra sự mất cân bằng trong thị trường lao động và hạn chế tiềm năng cá nhân.
- Explanation 1: Cả hai giới đều có khả năng thành công trong nghệ thuật và khoa học, nếu được tiếp cận và hỗ trợ đúng cách.
- Explanation 2: Sự thay đổi này có thể giúp nâng cao năng lực và sự sáng tạo trong cả hai lĩnh vực.
- Example: Khi nam giới tham gia vào nghệ thuật và nữ giới làm việc trong khoa học, họ có thể mang lại những góc nhìn và sáng tạo độc đáo.
4. Conclusion (Kết bài)
- Restate thesis: Mặc dù có những lý do dẫn đến xu hướng phân chia môn học giữa nam và nữ, việc thay đổi và khuyến khích đa dạng giới tính trong lựa chọn môn học sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và xã hội.
Hướng dẫn: Cách viết IELTS Writing Task 2
Bài mẫu
In schools and universities, it is common to see girls favoring subjects in the arts while boys are inclined towards science. This tendency is rooted in societal expectations and peer influence. However, I believe that encouraging diversity in subject choices would have a positive impact on individuals and society.
There are several reasons why girls often gravitate towards the arts while boys lean towards science. Firstly, cultural and social norms frequently shape the belief that certain subjects align more with one gender than the other. For instance, arts subjects such as literature, painting, and drama are often associated with creativity and emotional expression, qualities stereotypically assigned to girls. In contrast, boys are expected to pursue fields requiring analytical and technical skills, such as mathematics and physics. Additionally, family and peer pressure can play a role in these decisions. Many students feel compelled to follow the paths their friends or family members expect of them, which can reinforce these stereotypes.
However, this trend could lead to an imbalance in the workforce and restrict individual potential. Both genders are equally capable of excelling in either arts or science if given the proper support and encouragement. Breaking down these stereotypes would not only help students discover and pursue their true interests but also enhance innovation and creativity in all fields. For example, when women participate in science or men in the arts, they often bring unique perspectives and ideas, which can lead to advancements and diversity in those areas. Encouraging more gender diversity in subject choices can therefore contribute to a more dynamic and inclusive society.
In conclusion, while social and cultural factors have influenced the gender-based preferences in arts and science, promoting greater choice and flexibility in educational paths would benefit individuals and society. By supporting students to explore subjects freely, we can help create a more balanced and innovative world.
Đăng ký học thử
2 tuần miễn phí
Ưu đãi học phí lên đến 50%
& Tặng 100% lệ phí thi IELTS
Đăng ký học thử
2 tuần miễn phí
Ưu đãi học phí lên đến 50%
& Tặng 100% lệ phí thi IELTS
Từ vựng
- Gravitate (v): có xu hướng nghiêng về
- Inclined (adj): có khuynh hướng
- Social norms (n): chuẩn mực xã hội
- Peer pressure (n): áp lực từ bạn bè
- Stereotypes (n): định kiến
- Analytical (adj): thuộc phân tích
- Restrict (v): hạn chế
- Excelling (v): xuất sắc
- Break down (v): phá bỏ
- Inclusive (adj): bao gồm, toàn diện
Bỏ túi ngay: Tổng hợp từ vựng IELTS Writing Task 2 thông dụng nhất
Bài dịch
Trong các trường học và đại học, thường thấy các bạn nữ yêu thích các môn nghệ thuật trong khi các bạn nam lại thiên về khoa học. Xu hướng này bắt nguồn từ các kỳ vọng xã hội và ảnh hưởng của bạn bè. Tuy nhiên, tôi cho rằng khuyến khích sự đa dạng trong lựa chọn môn học sẽ mang lại tác động tích cực cho cá nhân và xã hội.
Có nhiều lý do khiến các bạn nữ thường có xu hướng chọn nghệ thuật, trong khi các bạn nam lại nghiêng về khoa học. Thứ nhất, các chuẩn mực văn hóa và xã hội thường hình thành quan niệm rằng một số môn học nhất định phù hợp với giới này hơn giới kia. Ví dụ, các môn nghệ thuật như văn học, hội họa và kịch thường gắn liền với sự sáng tạo và biểu đạt cảm xúc, những phẩm chất mà xã hội thường gán cho phái nữ. Ngược lại, nam giới thường được kỳ vọng theo đuổi các lĩnh vực yêu cầu kỹ năng phân tích và kỹ thuật, như toán học và vật lý. Ngoài ra, áp lực từ gia đình và bạn bè cũng có thể ảnh hưởng đến các quyết định này. Nhiều học sinh cảm thấy áp lực phải đi theo con đường mà bạn bè hoặc gia đình mong đợi, điều này càng củng cố các định kiến.
Tuy nhiên, xu hướng này có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong thị trường lao động và hạn chế tiềm năng cá nhân. Cả hai giới đều có khả năng xuất sắc trong cả nghệ thuật và khoa học nếu được hỗ trợ và khuyến khích đúng cách. Phá vỡ những định kiến này không chỉ giúp học sinh khám phá và theo đuổi sở thích thật sự của mình mà còn nâng cao sự sáng tạo và đổi mới trong mọi lĩnh vực. Ví dụ, khi phụ nữ tham gia vào khoa học hoặc nam giới vào nghệ thuật, họ thường mang đến những góc nhìn và ý tưởng độc đáo, có thể dẫn đến sự tiến bộ và đa dạng trong các lĩnh vực đó. Khuyến khích đa dạng giới tính trong lựa chọn môn học có thể góp phần tạo nên một xã hội năng động và bao gồm.
Tóm lại, mặc dù các yếu tố xã hội và văn hóa đã ảnh hưởng đến sở thích môn học theo giới tính, việc thúc đẩy sự tự do trong các con đường học tập sẽ mang lại lợi ích cho cá nhân và xã hội. Bằng cách hỗ trợ học sinh khám phá môn học một cách tự do, chúng ta có thể giúp tạo ra một thế giới cân bằng và sáng tạo hơn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 10.11.2024 dạng Problem and Solution band 7.5+ của IELTS CITY nhé. Đừng quên theo dõi Đề thi IELTS Writing 2024 của IELTS CITY để cập nhật xu hướng ra đề mới nhất kèm theo bài mẫu chi tiết nhé. Chúc các bạn luyện thi IELTS hiệu quả và sớm đạt Target!
Nếu như bạn đang tìm nơi luyện thi IELTS uy tín tại TPHCM, các bạn có thể tham khảo các khóa học IELTS cam kết đầu ra tại IELTS CITY nhé!