IELTS CITY

Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 02.03.2024

Đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 18.01.2024 là đề dạng Cause and Effect về việc học sinh ở một số quốc gia không muốn học các môn Khoa học. Để có thể triển khai ý tốt cho chủ đề này, các bạn hãy cùng IELTS CITY tham khảo dàn ý và bài mẫu kèm theo từ vựng phía sau nhé!

Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 02.03.2024
Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 02.03.2024

1. Đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 02.03.2024

In many countries, students do not want to study science subjects at university. Why is this happening. What will be the consequences of this for society?

2. Dàn ý

Intro

Paraphrase đề bài: 

  • In many countries → In many parts of the world ; 
  • students do not want to study science subjects at university → college students are not willing to study science-related subjects, such as Maths, Physics or Chemistry

Thesis statement

Body 1 : Đưa ra lý do cho việc ít người chọn ngành học liên quan đến khoa học

  • 1st reason : các môn này khó để học → Ex : khái niệm phức tạp + nhiều công thức và phương trình → làm nản lòng học sinh chọn những môn này
  • 2nd reason : Nhiều cơ sở giáo dục thì tập trung vào lý thuyết thay vì thực hành → Ex : University of Science and Technology, ngành kỹ sư hoá học chủ yếu dạy học sinh về hoá hữu cơ và hoá tổng hợp thay vì thực hành ngoài trời và trong phòng lab.

Body 2 : Đưa ra hệ quả cho hiện tượng trên

  • 1st consequence: các ngành khoa học ít được sinh viên theo chọn → thiếu sự cạnh tranh → người học và người làm trong lĩnh vực này không cảm thấy áp lực để nâng cao bản thân → đưa ra những quyết định thiếu chính xác → Ví dụ ngành nghiên cứu môi trường – dự đoán về sự tăng trưởng của chuột sai → crops bị phá hoại
  • 2nd consequence: ngành được theo đuổi → tăng sự cạnh tranh → dẫn đến nguy cơ thất nghiệp cao.

Conclusion : Tóm tắt lại ý chính

Hướng dẫn: Cách viết IELTS Writing Task 2 đầy đủ và chi tiết nhất!

3. Sample answer 7.0+

In many parts of the world, college students are not willing to study science-related subjects, such as Maths, Physics or Chemistry. There are many causes behind this tendency and numerous effects can be expected.

A lower level of eagerness to learn science subjects can be attributed to several reasons. First, these subjects are usually hard for pupils to grasp. To illustrate, while Biology presents a range of complicated concepts like “metabolism” and “photosynthesis”, Maths, Physics and Chemistry require learners to memorize various formulas and equations. Such complex knowledge undoubtedly discourages students from opting for these subjects. Furthermore, many educational institutions prioritize theoretical subjects over hands-on experience, as seen in some Vietnamese universities, such as Science and Technology, whose classes in Chemistry engineering mainly provide students with knowledge about organic and synthetic chemistry instead of opportunities to conduct field research and laboratory experiments. Those pursuing this major have, therefore, expressed their frustration on online forums, which in turn damage the confidence of would-be students to go down this path. 

The declining interest in science-related subjects can lead to several issues. Firstly, a decrease in the number of students pursuing such majors could result in reduced competitiveness in the job market. Consequently, current learners and professionals may feel less pressure to enhance their knowledge and skills, ultimately leading to a scarcity of experienced professionals and potentially resulting in incorrect or imprudent decisions. For instance, in Thailand, less skilled environmental scientists made inaccurate predictions regarding the proliferation of mice, leading to extensive damage to valuable crops. Additionally, since fields targeted by a large number of students, such as Finance, Marketing or Banking, will become more competitive, working people and job seekers in these areas would be at high risk of unemployment.

In conclusion, the fact that students’ decreased willingness to choose science subjects can be explained by several factors, and this trend could lead to many negative consequences.

Đăng ký liền tay
Nhận ngay ưu đãi

Ưu đãi học phí lên đến 50%

Khi đăng ký khóa học tại IELTS CITY

Đăng ký liền tay
Nhận ngay ưu đãi

Ưu đãi học phí 50%
Khi đăng ký khóa học tại IELTS CITY

Xem lại bài mẫu đề Task 1 cùng ngày: Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 02.03.2024

4. Từ vựng

  1. a lower level of eagerness to (v): mức độ mong muốn thấp hơn
  2. complicated concepts (v): những khái niệm phức tạp
  3. theoretical subjects (v): những môn học lý thuyết
  4. hands-on experience (n): kinh nghiệm thực tế
  5. chemistry engineering (n): kỹ thuật hóa học
  6. organic and synthetic chemistry (n): hóa học hữu cơ và tổng hợp
  7. field research (n): nghiên cứu thực địa
  8. laboratory experiments (n): thí nghiệm trong phòng thí nghiệm
  9. a scarcity of experienced professionals (n): sự khan hiếm các chuyên gia có kinh nghiệm
  10. imprudent decisions (n): những quyết định không thận trọng
  11. the proliferation of mice (n): sự sinh sôi, phát triển của chuột

Bỏ túi ngay: Từ vựng IELTS về chủ đề Education

5. Bài dịch

Trong nhiều khu vực trên thế giới, sinh viên đại học không muốn học các môn học liên quan đến khoa học, như Toán học, Vật lý hoặc Hóa học. Có nhiều nguyên nhân đằng sau xu hướng này và có thể mong đợi nhiều tác động.

Sự giảm sức hứng thú để học các môn khoa học có thể được quy cho một số lý do. Thứ nhất, những môn học này thường khó hiểu đối với học sinh. Để minh họa, trong khi Sinh học trình bày một loạt các khái niệm phức tạp như “quá trình trao đổi chất” và “quang hợp”, Toán học, Vật lý và Hóa học đòi hỏi người học phải ghi nhớ nhiều công thức và phương trình khác nhau. Kiến thức phức tạp như vậy không thể phủ nhận làm mất hứng thú của sinh viên đối với các môn này. Hơn nữa, nhiều cơ sở giáo dục ưu tiên các môn lý thuyết hơn là kinh nghiệm thực hành, như thấy ở một số trường đại học Việt Nam, như Khoa học và Công nghệ, các lớp học về kỹ thuật Hóa học chủ yếu cung cấp kiến thức về hóa học hữu cơ và tổng hợp thay vì cơ hội thực hiện nghiên cứu trường và thí nghiệm thí nghiệm. Những người theo đuổi ngành này đã thể hiện sự thất vọng của họ trên các diễn đàn trực tuyến, từ đó gây tổn hại đến sự tự tin của những sinh viên muốn theo đuổi con đường này.

Sự giảm sức hứng thú về các môn học liên quan đến khoa học có thể dẫn đến một số vấn đề. Thứ nhất, sự giảm số lượng sinh viên theo đuổi các ngành học này có thể dẫn đến sự cạnh tranh giảm sút trên thị trường lao động. Do đó, học viên và chuyên gia hiện tại có thể cảm thấy ít áp lực hơn để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình, cuối cùng dẫn đến sự khan hiếm của các chuyên gia có kinh nghiệm và có thể dẫn đến các quyết định không chính xác hoặc không cẩn thận. Ví dụ, ở Thái Lan, các nhà khoa học môi trường kém kỹ năng đã đưa ra dự đoán không chính xác về sự lan rộng của chuột, dẫn đến thiệt hại lớn cho cây trồng quý giá. Ngoài ra, vì các lĩnh vực thu hút một số lượng lớn sinh viên, như Tài chính, Tiếp thị hoặc Ngân hàng, sẽ trở nên cạnh tranh hơn, những người làm việc và người tìm việc trong những lĩnh vực này sẽ đối mặt với nguy cơ thất nghiệp cao.

Tóm lại, việc giảm sự hứng thú của sinh viên trong việc lựa chọn các môn học liên quan đến khoa học có thể được giải thích bằng một số yếu tố, và xu hướng này có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực.

Cập nhật đề thi mới nhất tại: Tổng hợp đề thi IELTS Writing 2024 mới nhất

Trên đây là dàn ý và bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 02.03.2024 chi tiết kèm theo từ vựng hay. Hy vọng các bạn nắm được cách triển khai ý và cũng như có nhiều ý tưởng hơn cho chủ đề này nhé. Chúc các bạn luyện Writing thành công!


Nếu các bạn đang tìm một nơi luyện thi IELTS uy tín tại TPHCM, các bạn có thể tham khảo các khóa học luyện thi IELTS tại IELTS CITY nhé!

ĐĂNG KÝ THI THỬ IELTS
CHUẨN BC & IDP MIỄN PHÍ

Trải nghiệm môi trường học IELTS chuẩn quốc tế,
Cam kết đầu ra IELTS 7.0+!