Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 17.10.2025

Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 17.10.2025 là đề bài dạng Pie charts về các phương thức sinh viên quốc tế sử dụng để đặt khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Úc, Mỹ và Canada. Để xử lý dễ dàng đề bài này, IELTS CITY mời các bạn cùng phân tích đề bài, lập dàn ý và tham khảo bài mẫu band 7.5+ kèm từ vựng chi tiết sau đây nhé!

Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 17.10.2025
Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 17.10.2025

Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 17.10.2025

The pie charts below show the methods used by international students when booking online English courses in three different countries in 2009 and 2010. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

The pie charts below show the methods used by international students when booking online English courses in three different countries in 2009 and 2010. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.
Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 17.10.2025

Phân tích đề bài

  • Dạng đề: Biểu đồ tròn (Pie Charts) so sánh dữ liệu qua thời gian.
  • Chủ đề: Các phương thức sinh viên quốc tế sử dụng để đặt khóa học tiếng Anh trực tuyến.
  • Thời gian: Hai năm: 2009 và 2010.
  • Các quốc gia: Australia, USA, và Canada.
  • Các phương thức:
    1. Arrival (Đặt khi đến nơi)
    2. Pre-booked with agent (Đặt trước qua đại lý)
    3. Internet (Đặt qua Internet)
    4. Other (Khác)
  • Yêu cầu: Tóm tắt thông tin bằng cách chọn lọc, báo cáo các đặc điểm chính và so sánh khi thích hợp.

Dàn bài

  • Đoạn 1: Mở bài: Diễn giải lại câu hỏi: Các biểu đồ tròn minh họa sự thay đổi trong các phương thức sinh viên quốc tế sử dụng để đặt khóa học tiếng Anh ở ba quốc gia (Úc, Mỹ, Canada) trong hai năm 2009 và 2010.
  • Đoạn 2: Tổng quan:
    • Xu hướng chính: Phương thức đặt qua Internet tăng mạnh ở Úc và Mỹ, trở thành kênh chủ đạo.
    • Điểm nổi bật: Canada có xu hướng ngược lại so với hai nước kia, với tỷ lệ đặt khi đến nơi (Arrival) cao nhất.
  • Đoạn 3: Thân bài 1 (Mô tả Úc và Mỹ – Xu hướng Internet)
    • Úc: Thay đổi lớn nhất. Internet tăng vọt từ 24% lên 39%. Đại lý giảm mạnh từ 27% xuống 11%. Arrival và Other tương đối ổn định.
    • Mỹ: Xu hướng ổn định và cân bằng hơn. Internet tăng nhẹ (26% → 25%), Đại lý tăng nhẹ (24% → 28%). Tỷ lệ Arrival và Internet tương đương nhau ở cả hai năm (khoảng 24-26%).
  • Đoạn 4: Thân bài 2 (Mô tả Canada – Xu hướng khác biệt)
    • Canada: Là trường hợp ngoại lệ. Arrival là kênh chiếm ưu thế vào năm 2009 (45%) và 2010 (26%).
    • Đại lý & Internet: Đại lý tăng (22% → 35%). Internet giảm nhẹ (27% → 25%). Sự suy giảm của Arrival (45% → 26%) là sự thay đổi đáng kể nhất.

Kiến thức cần nắm:

Bài mẫu

The provided pie charts illustrate the changing preferences of international students regarding the booking methods for online English courses in Australia, the USA, and Canada, comparing data from 2009 to 2010.

Overall, the data reveals a pronounced shift towards booking via the Internet in Australia, and, to a lesser extent, in the USA. Conversely, booking upon arrival remained the dominant method in Canada, although its popularity declined significantly in 2010.

Focusing on Australia, the greatest change in student behaviour was observed here. Bookings made via the Internet soared from 24% in 2009 to 39% in 2010, establishing it as the most popular method. Simultaneously, pre-booked sales with an agent plummeted from 27% to just 11%. In the USA, methods remained more stable; Internet bookings held steady at around 25%, while pre-booked sales through an agent increased marginally from 24% to 28%.

Regarding Canada, a different trend was evident. In 2009, nearly half of the students (45%) booked their courses upon Arrival, making it the clear leading method. By 2010, this method saw a sharp decline to 26%, a change which was largely absorbed by agents, whose share surged from 22% to 35%. Meanwhile, Internet bookings remained largely consistent in Canada, showing only a slight decrease from 27% to 25%, and Arrival still represented the highest proportion of bookings along with agents in 2010.

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Ưu đãi học phí lên đến 45%

& Cơ hội nhận học bổng trị giá 3.000.000 VNĐ

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Ưu đãi học phí lên đến 45%

________

Từ vựng

  1. Illustrate (v): Minh họa, thể hiện.
  2. Preferences (n): Sở thích, ưu tiên.
  3. Pronounced shift: Sự thay đổi rõ rệt.
  4. Dominant (adj): Chiếm ưu thế, chủ đạo.
  5. Soar (v): Tăng vọt, tăng mạnh.
  6. Simultaneously (adv): Đồng thời.
  7. Plummet (v): Giảm mạnh, sụt giảm.
  8. Marginally (adv): Nhỏ, không đáng kể.
  9. Decline (n): Sự sụt giảm.
  10. Surge (v): Tăng vọt.
  11. Consistent (adj): Nhất quán, ổn định.

Bài dịch

Các biểu đồ tròn được cung cấp minh họa sự thay đổi sở thích của sinh viên quốc tế liên quan đến các phương thức đặt khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Úc, Mỹ và Canada, so sánh dữ liệu từ năm 2009 đến năm 2010.

Nhìn chung, dữ liệu cho thấy một sự thay đổi rõ rệt theo hướng đặt qua Internet ở Úc, và ở mức độ thấp hơn, ở Mỹ. Ngược lại, phương thức đặt khi đến nơi vẫn là phương thức chiếm ưu thế ở Canada, mặc dù mức độ phổ biến của nó đã giảm đáng kể vào năm 2010.

Tập trung vào Úc, sự thay đổi lớn nhất trong hành vi của sinh viên được quan sát thấy ở đây. Số lượng đặt chỗ qua Internet tăng vọt từ 24% vào năm 2009 lên 39% vào năm 2010, thiết lập vị trí là phương thức phổ biến nhất. Đồng thời, doanh số đặt trước qua đại lý giảm mạnh từ 27% xuống chỉ còn 11%. Ở Mỹ, các phương thức vẫn ổn định hơn; đặt qua Internet giữ ổn định ở mức khoảng 25%, trong khi doanh số đặt trước qua đại lý tăng nhẹ từ 24% lên 28%.

Liên quan đến Canada, một xu hướng khác biệt đã rõ ràng. Năm 2009, gần một nửa số sinh viên (45%) đặt khóa học của họ khi đến nơi, biến nó thành phương thức dẫn đầu rõ ràng. Đến năm 2010, phương thức này chứng kiến sự sụt giảm mạnh xuống 26%, sự thay đổi này phần lớn được hấp thụ bởi các đại lý, với thị phần tăng vọt từ 22% lên 35%. Trong khi đó, đặt qua Internet vẫn nhất quán ở Canada, chỉ giảm nhẹ từ 27% xuống 25%, và Arrival vẫn đại diện cho tỷ lệ đặt chỗ cao nhất cùng với đại lý vào năm 2010.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các bài mẫu IELTS Writing Task 1 band 7.5+ đầy đủ các dạng bài

Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 17.10.2025 dạng Line Graph band 7.5+ của IELTS CITY. Hy vọng rằng bài mẫu trên sẽ giúp các bạn dễ dàng chinh phục dạng đề bài này trong phòng thi. Chúc các bạn luyện thi IELTS Writing hiệu quả và sớm đạt Target nhé!

Cập nhật đề thi thật mới nhất tại:


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký
nhận tư vấn miễn phí

Trải nghiệm môi trường luyện thi IELTS chuẩn quốc tế,
Cam kết đầu ra IELTS 7.0+!